Những xu hướng Martech trong năm 2023
Trong thời đại công nghệ phát triển ngày nay, tạo ra các công cụ hữu ích để hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh, ứng dụng công nghệ để quản lý, thiết lập các chiến lược và tạo nền tảng bền vững. Cùng chờ đón 5 xu hướng Martech chính trong năm 2023
Martech - Marketing Technology
Martech là thuật ngữ viết tắt từ Marketing Technology được dùng để gọi tên các công cụ digital để phục vụ nhu cầu của marketing hiện đại. Các công cụ Martech được dùng để tự động hóa, hoặc sắp xếp hợp lý những quy trình marketing. Chúng có thể thu thập và phân tích dữ liệu, đưa ra nhiều cách bạn có thể tìm thấy và tương tác với những người xem mục tiêu.
No-code - Mô hình làm việc tự thân với nhiều lợi ích
Đơn giản, nhanh gọn, và hữu ích hơn – đó là những lợi ích mà các nền tảng no-code đã đem lại được cho các tổ chức. Không cần phải tiêu tốn quá nhiều thời gian vào việc lập trình, người dùng có thể thực hiện rất nhiều tác vụ phức tạp một cách tiện lợi. Giảm thiểu được thời gian bị lãng phí, nhưng đem lại được kết quả tương tự, no-code đã đóng góp vai trò rất lớn trong việc tăng hiệu suất làm việc và khả năng sáng tạo cho các doanh nghiệp, ví dụ điển hình nhất là quy trình phân tích dữ liệu (theo Scott)
Hệ thống nền tảng số - phương thức tăng cường sự gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng
“Các nền tảng, mạng lưới và thị trường xuất hiện ở khắp mọi nơi trong các hoạt động marketing.” (Scott Brinker)
Trong thời đại hiện nay, khi sử dụng các hệ thống MarTech từ các nhà cung cấp, khách hàng có nhiều “quyền lực” hơn trước đây. Họ được các nhà cung cấp hỗ trợ tối đa trong việc tích hợp thêm nhiều chức năng có sẵn vào hệ thống của mình, và tự thiết kế những tính năng phù hợp với nhu cầu riêng biệt của doanh nghiệp. Đây cũng được xem như một phương thức hữu dụng trong việc tăng cường sự gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Scott cũng đưa ra quan điểm rằng, việc khai thác tối đa lợi ích mà những nền tảng đem lại có thể đảm bảo sự phát triển cho doanh nghiệp trong thời gian dài
Bùng nổ ứng dụng - Hợp chung sự phát triển hệ thống Martech
Kết quả thống kê của IDC cho thấy, tính đến năm 2022 đã có 9.932 ứng dụng MarTech được ra mắt ở tất cả các nền tảng khác nhau. Trong kỷ nguyên thứ hai của công nghệ MarTech, sự hợp nhất các nền tảng MarTech trở thành xu hướng chung, cũng đồng thời thúc đẩy sự phát triển cho các ứng dụng mới. Điều này đã đến sự bùng nổ số lượng ứng dụng trong hệ thống MarTech
Brinker cho rằng, “việc chuyển đổi sự phân tích dữ liệu từ thủ công sang áp dụng công nghệ sẽ nâng chúng ta lên một tầm cao mới”. Quả vậy, việc sử dụng công nghệ trong phân tích dữ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp họ tiết kiệm thời gian, cắt giảm chi phí nhân sự, v.v. Từ đó dẫn đến xu hướng áp dụng công nghệ trong việc phân tích dữ liệu
Không thể phủ nhận rằng, khi máy móc và công nghệ ngày càng phát triển, chúng sẽ dần thay thế con người, dẫn đến tình trạng thất nghiệp tăng cao. Tuy nhiên, máy móc phát triển sẽ giải phóng sức lao động của con người, cho phép con người có nhiều thời gian hơn để sáng tạo, phát triển và tìm kiếm được nhiều ý tưởng.
Ví dụ như, một nhà tiếp thị có thể phải mất rất nhiều thời gian để gửi từng email đến từng đối tượng khách hàng mà vẫn có thể dẫn đến sự thiếu sót, các thuật toán AI có thể được sử dụng để tự động hóa quá trình này, đảm bảo sự chính xác và tiết kiệm nhiều thời gian hơn.
Vậy nên, công nghệ AI phát triển sẽ giúp con người tiết kiệm được quỹ thời gian của mình, phân bổ thời gian hợp lý để nâng cao sự sáng tạo và năng suất trong doanh nghiệp
>>Xem thêm:
10 "thủ thuật" giúp tăng hạng ứng dụng trên App Store và CH Play
Xây dựng kế hoạch phát triển app mobile
Martech là gì?
Martech - Marketing Technology
Martech là thuật ngữ viết tắt từ Marketing Technology được dùng để gọi tên các công cụ digital để phục vụ nhu cầu của marketing hiện đại. Các công cụ Martech được dùng để tự động hóa, hoặc sắp xếp hợp lý những quy trình marketing. Chúng có thể thu thập và phân tích dữ liệu, đưa ra nhiều cách bạn có thể tìm thấy và tương tác với những người xem mục tiêu.
Xu hướng Martech trong năm 2023
Các xu hướng này được phó chủ tịch của HubSpot, Scott Brinker nhận định sẽ có 5 xu hướng Martech chính trong quá trình chuyển đổi số trên khắp thế giới.Xu hướng 1: No-code
No-code - Mô hình làm việc tự thân với nhiều lợi ích
Đơn giản, nhanh gọn, và hữu ích hơn – đó là những lợi ích mà các nền tảng no-code đã đem lại được cho các tổ chức. Không cần phải tiêu tốn quá nhiều thời gian vào việc lập trình, người dùng có thể thực hiện rất nhiều tác vụ phức tạp một cách tiện lợi. Giảm thiểu được thời gian bị lãng phí, nhưng đem lại được kết quả tương tự, no-code đã đóng góp vai trò rất lớn trong việc tăng hiệu suất làm việc và khả năng sáng tạo cho các doanh nghiệp, ví dụ điển hình nhất là quy trình phân tích dữ liệu (theo Scott)
Xu hướng 2: Hệ thống nền tảng số
Hệ thống nền tảng số - phương thức tăng cường sự gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng
“Các nền tảng, mạng lưới và thị trường xuất hiện ở khắp mọi nơi trong các hoạt động marketing.” (Scott Brinker)
Trong thời đại hiện nay, khi sử dụng các hệ thống MarTech từ các nhà cung cấp, khách hàng có nhiều “quyền lực” hơn trước đây. Họ được các nhà cung cấp hỗ trợ tối đa trong việc tích hợp thêm nhiều chức năng có sẵn vào hệ thống của mình, và tự thiết kế những tính năng phù hợp với nhu cầu riêng biệt của doanh nghiệp. Đây cũng được xem như một phương thức hữu dụng trong việc tăng cường sự gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Scott cũng đưa ra quan điểm rằng, việc khai thác tối đa lợi ích mà những nền tảng đem lại có thể đảm bảo sự phát triển cho doanh nghiệp trong thời gian dài
Xu hướng 3: Bùng nổ ứng dụng
Bùng nổ ứng dụng - Hợp chung sự phát triển hệ thống Martech
Kết quả thống kê của IDC cho thấy, tính đến năm 2022 đã có 9.932 ứng dụng MarTech được ra mắt ở tất cả các nền tảng khác nhau. Trong kỷ nguyên thứ hai của công nghệ MarTech, sự hợp nhất các nền tảng MarTech trở thành xu hướng chung, cũng đồng thời thúc đẩy sự phát triển cho các ứng dụng mới. Điều này đã đến sự bùng nổ số lượng ứng dụng trong hệ thống MarTech
Xu hướng 4: Big Ops
Big Ops - Sự dịch chuyển từ phân tích dữ liệu thủ công sang việc áp dụng công nghệ
“Phân tích dữ liệu -> đưa ra các quyết định -> thực hiện chúng” là cách mà các doanh nghiệp khai thác và tận dụng các giá trị mà dữ liệu mang lại. Tuy vậy, các công ty có rất nhiều dữ liệu cần được khai thác và xử lý, điều này dẫn đến nhu cầu cấp thiết trong việc tìm ra một phương án có thể giúp họ quản lý các dữ liệu một cách chính xác, đơn giản và hiệu quả.
Brinker cho rằng, “việc chuyển đổi sự phân tích dữ liệu từ thủ công sang áp dụng công nghệ sẽ nâng chúng ta lên một tầm cao mới”. Quả vậy, việc sử dụng công nghệ trong phân tích dữ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp họ tiết kiệm thời gian, cắt giảm chi phí nhân sự, v.v. Từ đó dẫn đến xu hướng áp dụng công nghệ trong việc phân tích dữ liệu
Xu hướng 5: Hòa hợp giữa con người và công nghệ - Công nghệ hỗ trợ, tăng năng suất công việc
Không thể phủ nhận rằng, khi máy móc và công nghệ ngày càng phát triển, chúng sẽ dần thay thế con người, dẫn đến tình trạng thất nghiệp tăng cao. Tuy nhiên, máy móc phát triển sẽ giải phóng sức lao động của con người, cho phép con người có nhiều thời gian hơn để sáng tạo, phát triển và tìm kiếm được nhiều ý tưởng.
Ví dụ như, một nhà tiếp thị có thể phải mất rất nhiều thời gian để gửi từng email đến từng đối tượng khách hàng mà vẫn có thể dẫn đến sự thiếu sót, các thuật toán AI có thể được sử dụng để tự động hóa quá trình này, đảm bảo sự chính xác và tiết kiệm nhiều thời gian hơn.
Vậy nên, công nghệ AI phát triển sẽ giúp con người tiết kiệm được quỹ thời gian của mình, phân bổ thời gian hợp lý để nâng cao sự sáng tạo và năng suất trong doanh nghiệp
Thùy Dịu
>>Xem thêm:
10 "thủ thuật" giúp tăng hạng ứng dụng trên App Store và CH Play
Xây dựng kế hoạch phát triển app mobile