Tầm quan trọng của Content Mapping trong marketing
>> Đọc thêm:
Thiết kế website đẹp nhưng đơn hàng “lẹt đẹt” và đây là lý do
Hiểu rõ về SEO và SEM trong Marketing
Content mapping là một công cụ không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị nội dung hiện đại và đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn.
Content Mapping là gì?
Content mapping là quá trình xác định và sắp xếp nội dung (content) của bạn để phù hợp với nhu cầu và hành vi của đối tượng mục tiêu. Nó là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị nội dung (content marketing strategy) và giúp bạn tạo ra nội dung có giá trị và hiệu quả.
Tầm quan trọng của Content Mapping
Mục đích chính của content mapping là gắn kết doanh nghiệp với khách hàng, đưa thương hiệu và sản phẩm tới gần hơn với nhóm khách hàng mục tiêu. Chính vì thế, những lợi thế khi doanh nghiệp áp dụng content mapping trong marketing bao gồm:
Content Mapping giúp đảm bảo chất lượng nội dung bài viết
Khi thực hiện các chiến dịch Marketing, nội dung bài viết cần có tính mạch lạc, liên kết và phù hợp với nhau. Đôi khi bạn nghĩ rằng chỉ cần có nhiều bài viết và đăng tải trên các nền tảng với tần suất dày đặc trên các kênh thông tin của doanh nghiệp là sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ được chú ý. Điều này sẽ chỉ đúng nếu content của bạn đi đúng hướng và phù hợp nhu cầu của đối tượng mục tiêu.
Chính vì thế, Content Mapping ngay lúc này sẽ giống như một tấm bản đồ hoàn hảo sẽ dẫn chiến dịch truyền thông/marketing của doanh nghiệp đến đích một cách đúng đắn nhất. Sau khi xác định được Content Mapping, doanh nghiệp sẽ xác định được những nội dung có thể tận dụng và phát triển. Đồng thời trong quá trình thực hiện, doanh nghiệp cũng sẽ tránh được tình trạng các bài viết, tuyến nội dung bị thiếu hoặc dư thừa, bị trùng lặp, tiết kiệm chi phí vận hành.
Content mapping giúp tiếp cận đúng khách hàng và đúng thời điểm
Không chỉ đối với các doanh nghiệp mới tham gia vào thị trường, việc hiểu và xác định được tệp khách hàng mục tiêu là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào mong muốn. Và Content Mapping là một phương thức hiệu quả giúp bạn dễ dàng thực hiện điều đó. Doanh nghiệp có thể nghiên cứu nhu cầu khách hàng của nhóm đối tượng này và tự do sáng tạo ra những nội dung thú vị khiến khách hàng bị thu hút và chú ý tới sản phẩm của mình.
Tuyến nội dung trong Content Mapping càng có ích, tần suất nội dung doanh nghiệp cung cấp xuất hiện vào đúng thời điểm cần thiết cũng là cách tạo niềm tin cho khách hàng. Và khách hàng sẵn sàng tìm đến doanh nghiệp và lựa chọn sản phẩm để giải quyết những khó khăn mà họ đang gặp phải.
Content mapping giúp doanh nghiệp tăng doanh số
Sở hữu Content Mapping với tuyến nội dung ấn tượng, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì sản phẩm sẽ được tin dùng và chuyển đổi thành nhiều đơn hàng lớn. Họ hài lòng về thông tin, chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi. Sau khi thỏa mãn họ có thể từ người truy cập bình thường trở thành nhóm khách hàng mục tiêu và trung thành với sản phẩm, đem tới doanh số và doanh thu ổn định cho doanh nghiệp.
Tóm lại, Content Mapping như một kim chỉ nam giúp cho chiến lược nội dung của doanh nghiệp được phân phối đến người xem một cách logic, chặt chẽ và đúng người, đúng thời điểm. Nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu xây dựng một chiến lược truyền thông tổng thể, hãy liên hệ với IGB.
Được thành lập chính thức vào tháng 10/2018, IGB là công ty phần mềm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website cho doanh nghiệp, tập đoàn… IGB nêu cao khẩu hiệu “Sự hài lòng của khách hàng là thành công của IGB” để làm việc và phục vụ khách hàng chuyên nghiệp. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ viết phần mềm, ứng dụng cho các nền tảng iOS, Android… đồng thời xây dựng quảng bá thương hiệu theo yêu cầu của khách hàng.
Hãy liên hệ IGB Media để được tư vấn chi tiết!