Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cần chuẩn bị những gì?
Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp tạo nên hình ảnh trực quan, riêng biệt, nhất quán và dễ nhận biết giữa hàng trăm ngàn thương hiệu lớn nhỏ trên thị trường hiện nay. Vậy khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cần chuẩn bị những gì?
Trước khi bắt tay vào việc thiết kế, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp cần chuẩn bị thật kĩ, hiểu rõ doanh nghiệp và đối thủ
Hiểu rõ về doanh nghiệp
Hiểu chính mình là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp thành công
Người xưa đã có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, vì vậy hiểu mình chính là yếu tố quan trọng nhất để có một bộ nhận diện phù hợp dành cho thương hiệu. Doanh nghiệp có thể trả lời một số câu hỏi sau
Động lực của bạn khi bắt đầu công việc kinh doanh này là gì?
Tầm nhìn và mục đích của doanh nghiệp?
Kế hoạch phát triển doanh nghiệp như thế nào?
Có một câu chuyện độc đáo đằng sau tên doanh nghiệp, biểu tượng doanh nghiệp?
Bạn giải quyết vấn đề gì cho khách hàng?
Doanh nghiệp hiện đang ở vị trí nào
Hiểu rõ vị trí hiện tại giúp doanh nghiệp xác định rõ mục tiêu, tầm nhìn cho bộ nhận diện
Định vị đúng khả năng sẽ giúp doanh nghiệp có những bước tiến, mục tiêu, tầm nhìn phù hợp. Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn xác định được đúng vị trí
- Khách hàng là ai và đang nghĩ gì về doanh nghiệp của bạn?
- Nhân viên đang nghĩ gì về công ty?
- Doanh nghiệp có điều gì độc đáo hay không?
Tìm hiểu về đối thủ
Hiểu về đối thủ là để rút kinh nghiệm, xây dựng bộ nhận diện độc đáo hơn so với các đối thủ
Khi đã “biết mình” rồi, doanh nghiệp cần phải “biết người” để có kế hoạch xây dựng bộ nhận diện thương hiệu phù hợp
▪️ Tìm hiểu bộ nhận diện của đối thủ?
▪️ Bạn thích gì và không thích gì về công ty đối thủ?
▪️ Doanh nghiệp của mình có ưu thế gì khi so sánh với đối thủ?
Tầm nhìn cho tương lai
Xác định rõ tâm nhìn tương lai là cách tốt nhất để bộ nhận diện của thương hiệu bền bỉ với thời gian
Trong rất nhiều bài viết, chúng tôi cũng nhấn mạnh rằng việc tạo một bộ xây dựng thương hiệu trường tồn với thời gian là rất quan trọng. Vì vậy việc vạch ra tầm nhìn cho tương lai là cần thiết để xây dựng một bộ nhận diện phù hợp, tránh phải đổi lại trong thời gian ngắn khi nó không còn phù hợp
Công ty của bạn sau 5 - 10 năm nữa sẽ như thế nào?
Sẽ có sản phẩm và dịch vụ mới gì ra mắt?
Thùy Dịu.
>>Xem thêm:
Những yếu tố làm nên một website tốt
Tầm quan trọng của nhận diện thương hiệu trên nền tảng Social Media
Doanh nghiệp đang còn băn khoăn về nhiều vấn đề liên quan đến bộ nhận diện thương hiệu?
Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn
Hotline: 093 606 53 99
IG : https://instagram.com/igb.media
Website: https://igb.vn